Bà Phương Hằng từng nhận bằng giáo sư danh dự, là diễn giả talk show với 2 triệu lượt xem

0
114

Nổi tiếng với lượng livestream với hơn 500.000 lượt xem trong một tối, bà Phương Hằng từng là diễn giả trong buổi talk show với 2 triệu lượt xem và là giáo sư được cấp bằng từ trường đại học của Mỹ.

Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam. (Ảnh: FBNV).

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng trở thành nhân vật đáng chú ý khi đăng tải một livestream có tới hơn 500.000 lượt xem. Nội dung đi thẳng trực diện vào vấn đề “bóc mẽ” một số hành vi của một nhóm người trong giới giải trí, trong đó có sự nhắc tên của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Vy Oanh…

Trong một video đăng tải trên YouTube, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam, tiết lộ bà và chồng, ông Huỳnh Uy Dũng, được trường Đại học Apollos cấp bằng giáo sư thỉnh giảng để truyền cảm hứng, truyền lửa cho cộng đồng.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, Đại học Apollos khai trương chi nhánh mới tại Malaysia, bà Hằng tiết lộ đã nhận bằng tại quốc gia này (cụ thể là năm 2018).

Danh hiệu mà vợ chồng ông Dũng được nhận là “Honorary Doctor of Business Administration” (Tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh). Bà Phương Hằng được vinh danh “Honorary Visiting Professor” (Giáo sư danh dự).

Đây được xem là những danh hiệu danh giá nhất mà trường Apollos trao tặng cho doanh nhân có nhiều cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng tại châu Á.

Vợ chồng ông Dũng – bà Hằng (đứng giữa) nhận bằng từ trường Đại học Apollos tháng 11/2018. (Ảnh: FB Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao).

Bà Hằng cũng cho biết bản thân đã từng đi dự rất nhiều talk show, trong đó có những buổi talk show lên tới 2 triệu lượt xem. “Khi tôi truyền lửa và truyền năng lượng trong cuộc sống, tôi luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Tôi nói chuyện, tôi hay hài hước, tôi gây cho họ sự thu hút. Đó là khả năng mà trời ban cho tôi”, bà Hằng nói đồng thời chỉ ra một số bài đăng YouTube có tới 2 triệu lượt xem.

Kể từ khi nhận bằng từ trường Đại học Apollos, bà cho biết đã đóng vai trò là người truyền lửa, truyền năng lượng tới chị em phụ nữ suốt hai năm nay. “Ít nhất tôi phải có một trình độ nhất định thì mới có bằng giáo sư. Và cả nước Việt Nam chỉ có mỗi mình tôi là người phụ nữ duy nhất được cấp bằng giáo sư này”, bà nói.

Bà cho biết để thể hiện và nói chuyện trước công chúng, ở vị trí người diễn thuyết bà phải sử dụng cả lời nói và ngôn ngữ hình thể, sự hiểu biết, trải đời, đặc biệt là luôn chia sẻ những điều tử tế để chia sẻ với chị em phụ nữ.

Hiện, bà Hằng được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành CTCP Đại Nam. Sau khi ông Huỳnh Uy Dũng (hay Dũng “lò vôi”) bất ngờ rời khỏi thương trường để tập trung cho thiện nguyện vào tháng 5/2020, ông đã giao toàn quyền điều hành doanh nghiệp cho vợ mình.

Doanh nghiệp này nổi tiếng với các cụm bất động sản ở nhiều vị trí đắc địa, đơn cử như khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu đô thị dịch vụ thương mại Sóng Thần, khu nhà ở Sóng Thần 2…

Trong video chia sẻ của mình, bà Hằng cũng thẳng thắn rằng tuy có chồng nhưng bà vẫn tỏ ra độc lập. Bà cho biết tất cả tiền tài, của cải, danh vọng có được là nhờ những năm tháng làm việc, học hỏi những người giỏi hơn mình, luôn phấn đấu thay vì ngồi một chỗ và nói xấu người khác.

“Tài sản của tôi là thật chứ không ảo trên chứng khoán… Nói về độ chơi xa xỉ thì không ai hơn tôi đâu, khó có người hơn tôi lắm… Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ đô tôi có… Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng kí.

Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết… Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào”, bà Hẳng chia sẻ trên YouTube.

Theo Doanh nghiệp Niêm yết

Nguồn: https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/ba-phuong-hang-tung-nhan-bang-giao-su-danh-du-la-dien-gia-talk-show-voi-2-trieu-luot-xem-422021265154326690.htm

Một nhà báo làm đơn khởi kiện bà Phương Hằng, yêu cầu bà sao kê quỹ cá nhân để minh bạch trước khi yêu cầu người khác sao kê

Theo chia sẻ từ trang “Nhà báo Hàn Ni”, bà Phương Hằng nên sao kê rõ ràng tiền trong quỹ thiện nguyện cá nhân trước khi đi nói đến những người khác trong vấn đề tương tự.

Trên trang Facebook “Nhà báo Hàn Ni” gần đây liên tục có những chia sẻ liên quan đến nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng theo hướng đối đầu. Chủ tài khoản này cho rằng bà Phương Hằng nên công khai sao kê các quỹ thiện nguyện của mình trước khi đòi người khác phải sao kê rõ ràng tiền kêu gọi từ thiện. 

Theo “Nhà báo Hàn Ni”, không biết “nghề” từ thiện có gì hot mà những nhà từ thiện đấu tố nhau nhưng không ai dám công khai sao kê tiền. Trên phương diện luật pháp, “Nhà báo Hàn Ni” chia sẻ: “Với Quỹ từ thiện là pháp nhân, phải tuân thủ quy định công khai tài chính, thuế; Với Cá nhân (các nghệ sĩ) vận động thì đó là quan hệ dân sự nên không có tranh chấp thì thôi, nếu có tranh chấp thì phải pháp luật sẽ can thiệp xử lý theo Bộ Luật Dân sự. Mà theo Bộ luật sân sự thì chỉ những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (người gởi tiền, đối tượng nhận tiền….) mới được quyền khiếu nại, và khi đó phải công khai quỹ”.

Bà Phương Hằng bị yêu cầu sao kê tiền trong quỹ từ thiện cá nhân trước khi nói người khác
Những chia sẻ đáng chú ý trên trang “Nhà báo Hàn Ni”

Tuy nhiên trên thực tế các cá nhân thường dùng uy tín và danh dự để vận động tiền, chính vì vậy phải công khai sòng phẳng để bảo vệ uy tín cá nhân. Về các quỹ từ thiện của bà Phương Hằng, là tổ chức, dù không vận động nhưng bằng các quan hệ hay có đóng góp thì theo luật phải công khai tài chính.

“Quỹ Hằng Hữu có phải công khai tài khoản không, khi bà nói nguồn tiền từ thiện là từ tiền lãi của công ty của bà chứ không huy động từ ai, nên không phải công khai. Các doanh nghiệp Đại Nam Corp lỗ âm vốn hơn trăm tỷ, lời đâu mà bỏ vào đó để bà nổ cho Bình Định 200 tỷ đồng:

Và nói luôn, việc huy động không chỉ bằng lời kêu gào trên Facebook, Youtube mà có thể bằng nhóm kín, bằng miệng… Chỉ là “cá lóc ăn nổi, cá trê ăn chìm thôi”. Và đã là Quỹ (có tư cách pháp nhân) phải tuân theo quy định của luật, hàng năm phải trích lục tài khoản, phải khai báo với cơ quan thuế. Vậy bà yêu cầu người khác sao kê thì bà phải sao kê đi, nếu không vận động từ ai thì tài khoản trống, dễ sao kê quá mà! Bà sạch sẽ thì sao không làm gương?!” – “Nhà báo Hàn Ni chia sẻ.

Bà Phương Hằng bị yêu cầu sao kê tiền trong quỹ từ thiện cá nhân trước khi nói người khác

“Nhà báo Hàn Ni” cho rằng Quỹ Hằng Hữu của bà Phương Hằng phải công khai minh bạch tài chính vì hoạt động dưới dạng Quỹ

Cũng theo “Nhà báo Hàn Ni” các nghệ sĩ huy động qua tài khoản cá nhân thì không bị điều chỉnh theo quy định pháp luật về tổ chức Quỹ. Đó là giao dịch dân sự, chỉ có người gửi tiền mới có quyền kiện các nghệ sĩ, buộc họ công khai tài khoản, chứ không có bất kì cá nhân, tổ chức nào khác được yêu cầu. Tuy nhiên với trách nhiệm, các nghệ sĩ nên tự công khai thu chi đầy đủ để đáp ứng lòng tin của công chúng.

“Nhà báo Hàn Ni” còn đưa ra lập luận về việc bà Phương Hằng sẽ phải chịu tội gì trước pháp luật khi liên tục bịa đặt, vu khống, xúc phạm người khác.

“Về pháp luật, bà Hằng chửi bới, nhục mạ nhiều người đã đủ yếu tố cấu thành tội “Làm nhục người khác” (Điều 155 BLHS).

Ngoài ra, bà Hằng nói các nghệ sĩ Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên “ăn chặn” tiền từ thiện; vu khống tôi “tống tiền doanh nghiệp”… Đây là hành vi cấu thành tội phạm. Đề nghị bà phải tố cáo, giao nộp chứng cứ cho công an. Có 2 phương án để bà lựa chọn:

– Nếu bà có chứng cứ mà không giao nộp thì phạm tội “Không tố giác tội phạm” theo Điều 390 BLHS.

– Nếu bà không có chứng cứ mà vu khống cho người ta thì bà phạm tội “Vu khống” theo Điều 156 BLHS.

Thêm nữa, với sự lan toả ngôn ngữ bẩn thĩu ảnh hưởng đến xã hội, với những lời chửi bới lãnh đạo nhà nước khiến dân hoang mang, bà đã phạm thêm tội “Lợi dụng tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 BLHS” – “Nhà báo Hàn Ni” chia sẻ.

Bà Phương Hằng bị yêu cầu sao kê tiền trong quỹ từ thiện cá nhân trước khi nói người khác
Bà Phương Hằng bị cho xúc phạm, bôi nhọ hình ảnh danh dự người khác

“Nhà báo Hàn Ni” cho biết đã gửi đơn lên cơ quan chức năng đề nghị xử lý hình sự bà Phương Hằng và các đồng phạm. Đồng thời hiện nhiều nghệ sĩ cũng đã nộp đơn.

Hiện tại những chia sẻ trên trang “Nhà báo Hàn Ni” đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Sở hữu trí tuệ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here